เทศบาลตำบลบ้านแปะ งดการรับหรือให้ของขวัญของกำนัลใดๆ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน สร้างจิตสำนึกและค่านิยมที่สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่
ตามที่เทศบาลตำบลบ้านแปะ ได้จัดตั้งศูนย์บริการประชาชน เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการให้บริการข้อมูลข่าวสาร, รับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียน, ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับปัญหากฎหมาย ตลอดจนเป็นศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารงานภาครัฐ ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 ซึ่งได้กำหนดแนวทางปฏิบัติราชการมุ่งให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน
ทั้งนี้ปัจจุบันสำนักปลัด เทศบาลตำบลบ้านแปะ มีหน้าที่ดูแลการดำเนินงานศูนย์บริการต่างๆ เพื่อให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบ้านแปะ ซึ่งประกอบด้วย
ศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมายแก่ประชาชน เทศบาลตำบลบ้านแปะร่วมกับสำนักอัยการจังหวัด
ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร
ศูนย์ยุติธรรมชุมชน
ศูนย์บริการการท่องเที่ยว
ห้องประชุมออนไลน์
ศูนย์บริการประชาชน ได้บริการตามคำร้อง ดังนี้
ศูนย์ช่วยเหลือประชนเทศบาลตำบลบ้านแปะ
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเทศบาลตำบลบ้านแปะ
กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์ เทศบาลตำบลบ้านแปะ