- » กิจกรรมเทศบาล
- + ข่าวประชาสัมพันธ์
- + การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
- + ข่าวจัดซื้อ จัดจ้าง
- + งบการเงิน
- + ข่าวสารจาก อปท.
- + สารสนเทศ
- + แผนจัดหาพัสดุ แผนฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการรายงานผล
- + แผนปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้างและการรายงานผล
- + รายงานผล/สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
- + รายงานผล/การวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
- + แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ๔ ปี
- + ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
- + แผนการจัดซื้อจัดจ้างตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน
- + ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์และร้องเรียนการจัดซื้อจัดจ้าง
- + ประกาศผลผู้ชนะการซื้้อหรือการจ้าง
- + งานกิจการสภาเทศบาลตำบลบ้านแปะ
- + งานวิเคราะห์นโยบายและแผน
- + สัญญา/ข้อตกลง
- + งานพัฒนารายได้
- + สถิติการให้บริการ
- + ประกาศเผยแพร่รายละเอียดข้อมูลราคากลางและการคำนวณราคากลางเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค ๐๔๓๓.๒/ว๒๐๖ ลงวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๖๒
- + ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างหรือผู้ได้รับการคัดเลือก(รายไตรมาส) กรณีไม่ได้ดำเนินการในระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค 0405.2/ว 62 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562
- + รายงานผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท.
- + รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
- + การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- + การส่งเสริมความโปร่งใส
- + การป้องกันการทุจริต
- + การเปิดเผยข้อมูล(ITA)
- + รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ตามแนวทางหนังสือ ส.ถ. ที่ มท 0808.2/ว 1911 ลงวันที่ 23 ตุลาคม 2548 เรื่องการดำเนินการตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 มาตรา 9 วรรคหนึ่ง (8)
- + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA)
- + หนังสือส่ง
- + บันทึกการประชุมพนักงานเทศบาล
- + รายงานการประชุมประชาคมท้องถิ่นระดับตำบล
- + รายงานประชุมประชาคมหมู่บ้าน
- + การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- + มาตราการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
- + การดำเนินการเพื่อจัดการความสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- + ประชาสัมพันธ์ ช่องทางการแจ้งเบาะแสการติดตั้งป้ายโฆษณาหรือสิ่งรุกล้ำทางสาธารณะ
- + E-Report
นโยบายการทำงาน
นโยบายนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแปะ
นโยบายนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแปะ ซึ่งได้แถลงต่อสภาเทศบาลตำบลบ้านแปะ
เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2557 มีดังนี้
1. นโยบายการเมืองการบริหาร
1.1 ส่งเสริมการปกครองโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมการบริหารงานเทศบาลและมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น
1.2 จัดระบบการบริหารงานอย่างโปร่งใส สามารถตรวจสอบ ขอข้อมูลจากศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารของเทศบาล
1.2 ปรับปรุงและพัฒนาเครื่องมือเครื่องใช้ รวมทั้งบุคลากรของเทศบาล เพื่อให้การบริการประชาชนได้ด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพดำเนินการแก้ไขปัญหาของประชาชนให้สอดคล้องกับสภาพปัญหา และความต้องการตามลำดับความสำคัญและความเร่งด่วนของปัญหา
2. นโยบายด้านการศึกษา
2.1 มุ่งส่งเสริมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้มีคุณภาพได้มาตรฐานการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองเด็กในชุมชนโดยให้มีผู้ดูแลมืออาชีพ
2.2 ส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาในเขตเทศบาลและสนับสนุนการจัดกิจกรรมนักเรียนให้มีคุณภาพมาตรฐาน พัฒนาความรู้ความสามารถคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต
2.3 อินเตอร์เน็ตฟรีทุกชุมชน เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ข้อมูลข่าวสารของชุมชน
3. นโยบายด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
3.1 ส่งเสริมการสาธารณสุข โดยการให้ประชาชนทุกวัยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและติดตามดูแลเป็นพิเศษสำหรับผู้พิการ
3.2 ดำเนินการจัดการด้านการจัดเก็บ และกำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลอย่างมีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงค่าใช้จ่ายของประชาชนในชุมชน
3.3 สร้างความสวยงามของเมืองให้น่าอยู่ โดยการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณคูคลองและสถานที่สาธารณะให้มีความร่มรื่นสวยงามเป็นที่พักผ่อนของประชาชน
4. นโยบายด้านสังคม
4.1 ส่งเสริมสวัสดิการจ่ายเบี้ยยังชีพทุกวันที่ 1 ของเดือนผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ด้อยโอกาสผู้พิการและผู้ป่วยโรคเอดส์ ตลอดจนส่งเคราะห์ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมทั้งดำเนินงานกิจกรรมศูนย์ผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง
4.2 ทำนุบำรุงทุกศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง
4.3 ส่งเสริมให้ประชาชนทุกวัยออกกำลังกาย เล่นกีฬา นันทนาการ และสนับสนุนให้มีลานกีฬาให้ชุมชน ตลอดจนสนับสนุนโครงการกิจกรรมเฝ้าระวังป้องกัน ปราบปรามยาเสพติดให้โทษ
5. นโยบายด้านการบริการประชาชน
5.1 พัฒนาและปรับปรุงการบริการด้านต่าง ๆ ของเทศบาลให้มีความรวดเร็วถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง
5.2 ให้บริการด้านประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของเทศบาลและหน่วยงานอื่นเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบในรูปแบบต่าง ๆ เช่น แผ่นพับ วารสาร เสียงตามสายและรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะของประชาชนเพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานของเทศบาลต่อไป
5.3 บริการ เต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ในการจัดงานพิธีต่าง ๆ ในชุมชน
6. นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน
6.1 นโยบายโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า ประปา ให้เกิดความสะดวกปลอดภัยอย่างทั่วถึงเพียงพอ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน
62 ดำเนินการจัดบริการระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูป การให้สะดวกปลอดภัยและทั่วถึงโดยประชาชนมีส่วนร่วม ในการบำรุงรักษาและใช้ประโยชน์ร่วมกัน
7. นโยบายด้านเศรษฐกิจ
7.1 ส่งเสริมและเพิ่มรายได้ของประชาชน ด้วยการประสานความช่วยเหลือจากองค์กรภาครัฐภาคเอกชนในการฝึกพัฒนาอาชีพเสริม ส่งเสริมการดำเนินการผลิตแปรรูป การตลาด ตลอดจนจัดให้มีสถานที่และศูนย์แสดงจำหน่ายสินค้าชุมชน
7.2 ส่งเสริมให้มีการบริหารจัดการแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร
8. นโยบายด้านวัฒนธรรม จารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น
8.1 จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมและจารีตประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่ไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของท้องถิ่นและความเป็นไทยให้คงอยู่สืบไป
8.2 ส่งเสริมฟื้นฟูและพัฒนาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ประโยชน์ต่อวิถีชีวิตอันเป็นการเชิดชูภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนมีการดำเนินชีวิตอย่างประหยัดนำไปสู่เศรษฐกิจแบบยั่งยืนสอดคล้องตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
9. นโยบายด้านรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
9.1 ส่งเสริมสนับสนุนศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้มีประสิทธิภาพและบุคลากรมีคุณภาพเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
9.2 พัฒนาวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ให้ทันสมัย พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา