...
...
...
...
...
...

ประชาสัมพันธ์ที่พัก / แหล่งท่องเที่ยว ในตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

 

ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งตำบลในอำเภอจอมทอง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ได้แก่

แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม (Cultural Tourism) เป็นตำบลที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ปรากฏอยู่ในพื้นที่หลายแห่ง อันได้แก่ โบราณสถานวัดพระเจ้าดำ วัดป่าแดง วัดช้างค้ำ เวียงหินและวัดราชวิสุทธาราม แหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางศิลปะและขนบธรรมเนียมประเพณีที่บรรพบุรุษของชาวตำบลบ้านแปะได้สร้างสม และถ่ายทอดเป็นมรดกสืบทอดกันมา แหล่งท่องเที่ยวประเภทนี้ประกอบด้วยงานประเพณี วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน การแสดงศิลปวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมือง การแต่งกาย ภาษา ชนเผ่า

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ (Eco-tourism) ตำบลบ้านแปะ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงอยู่ทางทิศตะวันตกของตำบล มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี ประกอบกับการทำเกษตรกรรมของชุมชนในพื้นที่ ทำให้มีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว อาทิเช่น น้ำตก นาขั้นบันได ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย และจุดชมวิว เป็นต้น

การท่องเที่ยงชิงสุขภาพ(Wellness Tourism) ตำบลบ้านแปะ มีจุดแข็งทั้งในด้านวัฒนธรรมชุมชน มีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยว ประกอบกับได้มีการจัดตั้งกลุ่มท่องเที่ยวขึ้นในพื้นที่ ทางกลุ่มท่องเที่ยวจึงมีกิจกรรมการเดินป่าที่เข้ามารองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งสอดรับกับกระแสการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน


เทศบาลตำบลบ้านแปะจึงขอประชาสัมพันธ์ ที่พักและแหล่งท่องเที่ยวในพืันที่ตำบลบ้านแปะ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และงานเทศบาลและประเพณีในท้องถิ่น การจัดงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีในท้องถิ่นตำบลบ้านแปะ และเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่ตำบลบ้านแปะสามารถรับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างครบถ้วนทั่วถึงและตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น

 

 

ดาวน์โหลดเอกสาร>>>ผลการสำรวจข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในพื้นที่ของเทศบาลตำบลบ้านแปะ<<<

ติดต่อเพจ >>>> ห้วย รักษ์ ฮัก แปะ<<<<

สอบถามที่พัก >>>> ที่พักขุนแปะ<<<