...
...
...
...
...
...

รายงานผลการดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมตำบลบ้านแปะ “กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว แลฮะ ณ ขุนแปะ”

ตามที่ สำนักปลัดเทศบาลได้รับอนุมัติให้ดำเนินงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมตำบลบ้านแปะ “กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว แลฮะ ณ ขุนแปะ” เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ตลอดจนส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และประชาชน ได้ศึกษาวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณี จากประสบการณ์ตรง ร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีกับเจ้าของวัฒนธรรม และมีปฏิสัมพันธ์กับคนในพื้นที่ ทั้งจากการพูดคุย ทดลองทำ และการใช้ชีวิตร่วมกัน นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐมีที่เป้าหมายในการนำทุนทางสังคมและวัฒนธรรมที่สะสมมาตั้งแต่อดีตมาเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เชิงวัฒนธรรม เชิงสุขภาพ ที่มีคุณภาพและมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น การพัฒนาการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน และการนำเอาทุนทางวัฒนธรรมของประเทศมาสร้างคุณค่าทางสังคมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจโดยการนำเอาวิถีชีวิตชุมชน ทุนทางวัฒนธรรมของประเทศมาสร้างคุณค่าทางสังคม และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ การนำเอาวิถีชีวิตศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างผลิตภัณฑ์และบริการ ให้เป็นวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ที่สามารถต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมทางวัฒนธรรม โดยเชื่อมโยงทั้งมรดกวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมควบคู่ไปกับการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษา อนุรักษ์ฟื้นฟู หรือบูรณะทางวัฒนธรรม

 

 

 

 

 

 

งานส่งเสริมการท่องเที่ยว สำนักปลัด เทศบาลตำบลบ้านแปะ ได้ดำเนินการตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมตำบลบ้านแปะ  “กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแลฮะ ณ ขุนแปะ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ตลอดจนส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และประชาชน ได้ศึกษาวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณี จากประสบการณ์ตรง ร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีกับเจ้าของวัฒนธรรม และมีปฏิสัมพันธ์กับคนในพื้นที่ทั้งจากการพูดคุย ทดลองทำ และการใช้ชีวิตร่วมกัน 23 – 24 ธันวาคม 2566 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 258 คน และผลการดำเนินโครงการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการฯ คือ

 (1) ชุมชนมีศักยภาพ และเกิดแหล่งเรียนรู้เชิงวัฒนธรรม เชิงอนุรักษ์ เชิงนิเวศ ที่มีความหลากหลายในทุกๆด้าน และสร้างความประทับใจแก่ประชาชนที่เดินทางไปเยี่ยมเยือนตำบลบ้านแปะ

 (2) เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายในทุกๆ ด้านของตำบลบ้านแปะ

 (3) เกิดการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และงานเทศบาลและประเพณีในท้องถิ่น การจัดงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีในท้องถิ่นตำบลบ้านแปะ

 (4) เกิดการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่นและส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่นตำบลบ้านแปะ

 (5) เกิดการสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวและส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่เด็ก เยาวชน ประชาชนและนักท่องเที่ยวในด้านวัฒนธรรม ความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


 

ดาวน์โหลดเอกสาร>>>>รายงานผลการดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมตำบลบ้านแปะ   “กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว แลฮะ ณ ขุนแปะ” <<<<