...
...
...
...
...
...

อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถส.)

อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถส.) คือ บุคคลที่มีความสนใจ มีความสมัครใจ มีความเสียสละและอุทิศตนในการทำงานด้านการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นของตนเอง โดยใช้ชื่อย่อว่า " อถล." ซึ่งบุคคลที่จะสมัครเป็น อถล. ได้จะต้องมีคุณสมบัติ ในเบื้องต้น คือ มีสัญชาติไทย มีอายุไม่ต่ำกว่า 7 ปีบริบูรณ์ มีภูมิลำเนาอยู่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น มีความสมัครใจและมีจิตอาสาเข้ามาร่วมดำเนินกิจกรรมด้านการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย รวมถึง การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม ดังนั้น จึงขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง และเตรียมดำเนินการรับสมัครอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ต่อไป

 

ผู้ที่จะสมัครอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

  1. มีสัญชาติไทย
  2. มีอายุไม่ต่ำกว่า 7 ปีบริบูรณ์
  3. มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น
  4. มีความสมัครใจและมีจิตอาสาเข้ามาร่วมดำเนินกิจกรรมด้านการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย รวมถึงการปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม
  5. เป็นบุคคลที่มีความเสียสละและอุทิศตัวในการทำงานเพื่ออส่วนรวม
  6. เป็นบุคคลที่ตระหนักถึงการทำงานโดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วมเป็นสำคัญ
  7. เป็นบุคคลที่เปิดโอกาสให้กับตัวเองและผู้อื่นในการแสวงหาความรู้ และเพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์
  8. *กรณีผู้สมัครไม่ได้เป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย ให้คณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนอาสาสมัครรักษ์โลกระดับท้องถิ่น เป็ผู้พิจารณารับสมัครเป็น อถล.
  9. โดย อถล. มีบทบาทและหน้าที่ ดังต่อไปนี้
  10. ประพฤติตนเป็นแบบอย่างในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม
  11. เฝ้าระวัง สอดส่อง ดูแล และรายงานสถานการณ์การบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบ
  12. สื่อสาร เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกด้านการบริการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม
  13. เข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง หรือส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น
  14. ให้ความร่วมมือกับองคืกรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ ภาคเอกชน และเครือข่าย อถล. เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม

 

หมายเหตุ

  1. ผู้ที่สนใจและมีคุณสมบัติครบถ้วนตาม ข้อข้างต้น สามารถยื่นใบสมัครที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ ตามที่แนบที่ส่งมาด้วยนี้ พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ และรูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป
  2. สำหรับผู้สมัครที่มีอายุตำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ จะต้องมีผู้ปกครองลงนามยินยอมในใบสมัครด้วย
  3. ให้คณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุน อถล. ระดับท้องถิ่ง พิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครและขึ้นทะเบียนผู้ผ่านการพิจารณาเป็น อถล. พร้อมจัดทำทะเบียนรายชื่อ อถล. ในท้องถิ่นนั้น
  4. ให้นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกบัตรประจำตัว อถล. ตามแบบที่กำหนด

ดาวน์โหลดใบสมัคร

https://drive.google.com/file/d/1yhvcUX2sQ_2mwQjZHc2MKQdSVOwws8dz/view?usp=sharing