...
...
...
...
...
...

ประกาศ นโยบาย-มาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ

ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดประเภทหรือชื่อของสถานที่สาธารณะ สถานที่ทำงาน และยานพาหนะ ให้ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของสถานที่และยานพาหนะ เป็นเขตปลอดบุหรี่ หรือเขตสูบบุหรี่ในเขตปลอดบุหรี่ พ.ศ. 2561 ลงวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561 กำหนดสถานที่ที่ให้มีการ คุ้มครองสุขภาพของผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 ในการนี้เทศบาลตำบลบ้านแปะจึงกำหนดนโยบาย/มาตรการเขตปลอดบุหรี่ตามที่กฎหมาย กำหนด โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. เทศบาลตำบลบ้านแปะ กำหนดให้สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแปะ สนามกีฬาเทศบาล บ้านแปะ และสถานศึกษาในสังกัด เป็นสถานที่เขตปลอดบุหรี่ตามที่กฎหมายกำหนดทั้งในและนอกเวลา ราชการ รวมถึงการมาใช้สถานที่ของบุคคลภายนอก และปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560

2. เทศบาลตำบลบ้านแปะ ดำเนินการจัดกิจกรรมปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายนอกและ ภายในอาคารสำนักงาน เพื่อไม่ให้เอื้อต่อการสูบบุหรี่

3. เทศบาลตำบลบ้านแปะ สนับสนุนให้มีมาตรการป้องกันผู้สูบบุหรี่รายใหม่สำหรับบุคลากร ในสังกัดและประชาชนทั่วไป

4. เทศบาลตำบลบ้านแปะ สนับสนนให้มีการประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรมรณรงค์ให้บุคลากร ในสังกัดและประชาชนทั่วไป เกิดแรงจูงใจในการลด ละ เลิกบุหรี่ และปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุม ผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560

5. เทศบาลตำบลบ้านแปะ สนับสนุนการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย และชุมชนในการสร้างค่านิยมไม่สูบบุหรี่ 

 

ดาวน์โหลดเอกสาร>>>ประกาศ นโยบาย-มาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ<<<