...
...
...
...
...
...
WEB BOARD
กระดานถามตอบสำหรับ ผู้สนใจติดต่อสอบถาม ข้อมูลทั่วไป แนะนำติชม แจ้งร้องเรียน สนทนาทั่วไป สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ ได้ที่นี่ค่ะ สามารถแวะมาพูดคุยกันได้นะคะ
อะไรคือการพักผ่อนและการเสพติดเกมในศตวรรษที่ 21 คืออะไร?
คำอธิบายของ "ความผิดปกติของเกม" ขององค์การอนามัยโลกว่าเป็น "ความผิดปกติของพฤติกรรมเสพติด"รวมถึงคำอธิบายที่คลุมเครือว่าการเล่นเกมดิจิทัลมากเกินไป องค์การอนามัยโลกเตือนว่า ?ผู้ที่มีส่วนร่วมในการเล่นเกมควรตื่นตัวต่อระยะเวลาที่พวกเขาใช้ในกิจกรรมการเล่นเกม? กิจกรรมยามว่างกลายเป็นการเสพติดเมื่อใด นักวิจัยเกมไม่ใช่คนแปลกหน้าในการร้องเรียนเกี่ยวกับอันตรายจากการเล่นเกมมากเกินไป วิดีโอเกมถูกกล่าวหาว่าก่อให้เกิดการรุกรานการว่างงานและแม้แต่การขาดวิตามินดีที่เรียกว่าโรคกระดูกอ่อน เกมยังได้รับการสนับสนุนสำหรับการพัฒนาทักษะการผ่าตัด การส่งเสริมพฤติกรรมทางสังคมช่วยในการรักษาโรคมะเร็งและช่วยพัฒนายารักษาโรคเอดส์ใหม่

บาคาร่า

สื่อยอดนิยมรูปแบบใหม่มักตกเป็นเป้าหมายของความกังวลของสาธารณชน ย้อนกลับไปที่นวนิยาย หนังสือการ์ตูน และแจ๊ส ไปจนถึงเพลงร็อกแอนด์โรลและแร็พ แต่ความกลัวเหล่านั้นก็จางหายไปในที่สุด และสังคมก็เปิดรับงานอย่าง ?Maus? นิยายภาพเรื่องแรกที่เข้ารอบสุดท้ายรางวัล National Book Awardและแร็ปเปอร์ Kendrick Lamar ผู้ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์เมื่อต้นปีนี้ วิดีโอเกมดิจิทัลสามารถดึงดูดและมีส่วนร่วมได้อย่างยอดเยี่ยม เกี่ยวกับความเสี่ยงของการเสพติดเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะวิเคราะห์คำเตือนของ WHO เกี่ยวกับการเล่นเกมที่มากเกินไปในบริบทที่กว้างขึ้นของการพักผ่อน ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการประชุม Games for Changeฉันและคนอื่นๆ ที่ศึกษาด้านจิตวิทยา เกมที่จริงจัง และการสนับสนุนของเยาวชน จะพูดคุยเกี่ยวกับตำนานของการเสพติดเกมสื่อและเทคโนโลยี การพักผ่อนในประวัติศาสตร์ นักจิตวิทยาด้านการพัฒนาและนักการศึกษาคร่ำครวญถึงแผนการเดินทาง ที่เกินกำหนด ของเด็กอเมริกัน และ"การยุ่งเกินไป" อาจเป็นสัญลักษณ์สถานะที่แปลกไปจากแนวคิดของการพักผ่อนที่หรูหราเป็นพิเศษและวันหยุดพักผ่อนทั่วโลก อันที่จริง ชาวนายุคกลางโดยเฉลี่ยทำงานเพียง 150 วันต่อปี ทำให้พวกเขามีเวลาพักผ่อนมากกว่าคนงานชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยในปัจจุบัน ในอดีต การพักผ่อนทางสังคมได้พัฒนาไปพร้อมกับสังคม ก่อนที่กีฬาจะแพร่หลาย ชาวแบ๊ปทิสต์และผู้นำทางการเมืองคนอื่นๆได้ต่อสู้กับความนิยมของพวกเขาด้วยเหตุผลทางศีลธรรมและเป็นภัยคุกคามต่อโครงสร้างทางสังคม

คาสิโน

ต่อมา การปฏิวัติอุตสาหกรรมทำให้เกิดกิจกรรมยามว่างใหม่ๆ ที่ดูเหมือนเสื่อมโทรมไปจากคนรุ่นก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทาง ชนชั้นกรรมกรในเมืองใหม่มีโอกาสพิเศษที่จะหลีกหนีจากสภาพแวดล้อมและกิจวัตรประจำวันของพวกเขาชั่วคราว ในช่วงเริ่มต้นของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การเดินทางเพื่อพักผ่อนถือเป็นภัยคุกคามต่อการเมืองร่วมสมัยและสังคมโดยเฉพาะ เนื่องจากช่วยขยายประสบการณ์ของนักเดินทาง การหยุดทำงานร่วมสมัย ในโลกที่พัฒนาแล้วสมัยใหม่กิจกรรมยามว่างที่โดดเด่นคือการดูโทรทัศน์ตามด้วยกิจกรรมยามว่างอื่นๆ เช่น กีฬาและเพื่อนที่ให้ความบันเทิง ไม่มีหลักฐานว่าการเล่นเกมมีอันตรายมากกว่ากิจกรรมยามว่างอื่นๆ อันที่จริง การวิจัยเชิงวิชาการให้หลักฐานเพิ่มเติมมากมายเกี่ยวกับอันตรายของการดูโทรทัศน์ ตั้งแต่ปี 1960นักวิจัยได้เน้นย้ำศักยภาพของโทรทัศน์ในการเสพติดและส่งผลเสียต่อคุณภาพชีวิต นักวิจัยพบว่าการดูทีวี ทำให้ ประสิทธิภาพการทำงาน ลด ลง ส่งเสริม โรคอ้วนเพิ่มพฤติกรรมรุนแรงหรือก้าวร้าวและอาจนำไปสู่ความพึงพอใจในชีวิตที่ลดลงและความวิตกกังวลที่สูงขึ้น ผู้คนดูโทรทัศน์เป็นเวลานานกว่าที่พวกเขาเล่นวิดีโอเกม ในสหรัฐอเมริกา ผู้คนดูทีวีเฉลี่ย 4.5 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งมากกว่าเวลาที่พวกเขาอ่านหนังสือ พักผ่อน เข้าสังคม เล่นกีฬา เล่นเกมดิจิทัล และใช้คอมพิวเตอร์รวมกัน องค์การอนามัยโลกดูเหมือนไม่กังวลเกี่ยวกับผลกระทบของทีวี สิ่งนี้ชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงกีฬาทางโทรทัศน์ พิจารณาคนที่ข้ามงานบ้านและงานวันอาทิตย์ในวันอาทิตย์เพื่อนั่งบนโซฟาเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อดูรายการก่อนเกม กรีดร้องใส่ผู้ตัดสิน โค้ช และผู้เล่น และการวิเคราะห์หลังเกม ? หรือผู้ที่โทรมาป่วยเพื่อเล่นเกมหรือทำลายมิตรภาพเหนือการแข่งขันในทีม ตามเกณฑ์ของ WHO สิ่งนี้อาจถือเป็น " ความผิดปกติของเกม " ? ยกเว้นว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับกีฬาในทีวีมากกว่าวิดีโอเกม (ซึ่งไม่ได้พิจารณาถึง ผู้ก่อจลาจลที่เน้นเรื่องกีฬาหลายหมื่นคน) แต่แฟนกีฬาไม่ใช่ผู้เล่น แบบที่คอเกมเป็น สำหรับนักกีฬา ความมุ่งมั่นด้านเวลานั้นเกินความทุ่มเทของแฟนๆ ที่ทุ่มเทมากที่สุด ตัวอย่างเช่น นักกีฬามหาวิทยาลัยโดยเฉลี่ยในสหรัฐอเมริกา ใช้เวลามากกว่า40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการฝึกซ้อมกีฬา นักศึกษา-นักกีฬาหลายคนบอกว่าพวกเขาไม่มีเวลาเป็นนักเรียนแต่เราจะไม่ระบุว่าพวกเขาติดกีฬา มีอีกวิธีหนึ่งในการดูผู้เล่นวิดีโอเกมโดยเฉพาะ: ด้วยการเพิ่มขึ้นของ esportsผู้เล่นมืออาชีพได้ รับ เงินสุทธินับล้านในการจ่ายเงินเพื่อ ประสิทธิภาพ ดึงดูดผู้ชมในขนาดเท่าเวทีและแม้แต่ได้รับ ทุนการศึกษา ระดับวิทยาลัย อะไรคือจุดที่คนที่มี "ความผิดปกติในการเล่นเกม" เปลี่ยนจากผู้ป่วยทางจิตหรือคนนอกสังคมไปเป็นดาราตัวแทนที่มีแนวโน้มทางวิชาชีพอย่างจริงจัง? การระบุการเสพติดกิจกรรมอาจเป็นเรื่องยาก แม้ว่าองค์การอนามัยโลกจะเตือนไม่ให้ใช้เวลามากเกินไปในการเล่นเกม แต่นั่นไม่ใช่วิธีการวัดการเสพติด การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าบางคนที่ใช้เวลาเล่นเกมมากขึ้นจริง ๆ แล้วมีพฤติกรรมเสพติดน้อยกว่าคนที่เล่นน้อยกว่า ในกระดาษปี 2009 ผู้ร่างมาตราส่วนการติดเกมสำหรับวัยรุ่นเขียนไว้อย่างชัดเจนว่า ? ไม่ควรใช้เวลาที่ใช้ไปกับเกมเป็นพื้นฐานในการวัดพฤติกรรมทางพยาธิวิทยา ? และในฐานะที่เป็นนักวิจัยชั้นนำในด้านเกมและพฤติกรรมกล่าวว่า ?บางคนที่เป็นโรคซึมเศร้าอยู่บนเตียงทั้งวัน แต่เราจะไม่บอกว่าพวกเขาติดเตียง ? ในท้ายที่สุด มนุษย์ที่มีเวลาว่างจะหาทางหนีจากการไปเที่ยวประเทศในช่วงสุดสัปดาห์ ไปเที่ยวอเมริกาในทศวรรษ 1950 ของ Cleaversหรือสำรวจทะเลทรายอันกว้างใหญ่ของ"Journey " สิ่งที่ผู้คนกำลังมองหาในยามว่างคือการหยุดพัก และเพียงเพราะพวกเขาสนุกกับช่วงพักนั้น ? และใช้เวลาพอสมควรกับมัน ? ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นการเสพติด
ผู้ตั้ง : pailin | อีเมล์ : sirithip.th01@gmail.com | ลงวันที่ : 25 ตุลาคม 2565 เวลา 14:18:49 180.183.99.xxx